Trên cơ sở thực hiện nghị định 91/2020/NĐ-CP của chính phủ ban hành ngày 14/08/2020 về “Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác”, để đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị, chăm sóc khách hàng của bạn diễn ra liên tục và đạt được hiệu suất tốt, hãy xem xét những gợi ý và mẹo dưới đây về việc điều chỉnh nội dung kịch bản của cuộc gọi, tin nhắn và xác định thời gian thực hiện chiến dịch, kiểm soát tần suất tương tác với khách hàng hàng ngày
1. Tần suất thực hiện cuộc gọi
Là số cuộc gọi ra từ một thuê bao điện thoại trong một khoảng thời gian; Ví dụ: tối thiểu 200 cuộc gọi đi/ngày từ 8 giờ đến 18 giờ.
2. Tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn
Là tỷ lệ số cuộc gọi có khoảng thời gian thực hiện ngắn (từ khi kết nối đến khi kết thúc cuộc gọi) trên tổng số cuộc gọi. Ví dụ: lớn hơn 80% số cuộc gọi có thời gian liên lạc dưới 25 giây
3. Tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn
Là tỷ lệ số cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn (khoảng thời gian giữa hai cuộc gọi đi liên tiếp nhau) trên tổng số cuộc gọi; Ví dụ: lớn hơn 50% số cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi dưới 20 giây
4. Tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ
Là tỷ lệ cuộc gọi đến các số điện thoại không có mối quan hệ (chưa từng gọi trước đây) trên tổng số cuộc gọi đi; Ví dụ: 90% số bị gọi khác nhau, không lặp lại.
5. Đặc điểm hành vi sử dụng
Thuê bao chủ yếu sử dụng để gọi đi, hoạt động nhận cuộc gọi và nhận/gửi tin sms có nhưng không nhiều.
Thu thập ý kiến phản hồi của các khách hàng đã nhận cuộc gọi nghi ngờ có hành vi spam thoại (thu thập qua tin nhắn USSD hoặc SMS hoặc cuộc gọi CSKH hoặc ứng dụng của nhà mạng (nếu có)); Các doanh nghiệp có thể tham khảo Mẫu thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng như sau: “Cuoc goi tu so 09xxxxxxxx co phai quang cao, tiep thi trai y muon/gay can tro, anh huong cong viec, sinh hoat cua Quy khach khong?”; Có 2 phương án để khách hàng lựa chọn là: Có hoặc Không.
Đối với thuê bao Spam thoại nội mạng
Đối với thuê bao Spam thoại liên mạng
Đối với thuê bao Spam thoại nội mạng
Đối với thuê bao Spam thoại liên mạng
1. Tần suất gọi ít hơn số lượng cuộc gọi bị gán spam trong một thời gian
Ví dụ: Tối đa 1 số thuê bao gọi 100-150 cuộc gọi/ngày. Dùng nhiều số để gọi hay chia danh sách thực hiện gọi ra bằng nhiều số khác nhau.
2. Tỷ lệ thực hiện các cuộc gọi có thời gian hợp lý (trên 25 giây/cuộc)
Ví dụ: Xác định đối tượng và nội dung cuộc gọi hợp lý.
5. Gọi ra và nhận cuộc gọi vào cân đối
Ví dụ: Điều phối kịch bản cuộc gọi, phân luồng cho số thuê bao được gọi ra gọi vào hiệu quả.
3. Tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi co giãn
Ví dụ: Thiết kế kịch bản cuộc gọi đa nhánh hoặc kết hợp nhiều kịch bản với nội dung khách nhau, thời lượng gọi khác nhau.
4. Tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao có mối quan hệ đan xen
Ví dụ: Điều phối phân bổ mục đích cuộc gọi đan xen nhau, 1 thuê bao có thể vừa dùng để tư vấn cho khách mới vừa dùng để chăm sóc khách hàng sau bán.
Hãy khiếu nại với nhà mạng!
Nhà mạng sau khi tiếp nhận khiếu nại của bạn, họ chủ động thực hiện xác minh các căn cứ khẳng định bạn (khách hàng) không phát tán cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng và sau đó nhà mạng sẽ mở lại dịch vụ cho bạn.
Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về việc thiết lập cuộc gọi, kịch bản, liên hệ với 0938989101 để được tư vấn thêm
VỚI NGƯỜI MỚI BIẾT
©2015 - 2024 ePacific Telecom, Chính sách bảo mật Thỏa thuận sử dụng