.st0{fill:#FFFFFF;}

Tin tức

8 câu hỏi để tăng năng suất làm việc của nhân viên khi làm việc từ xa

Làm việc từ xa đã trở thành hiện thực với nhiều lực lượng lao động vì đại dịch Covid-19 đã buộc tất cả những người lao động không thiết yếu phải làm việc tại nhà, làm gián đoạn lịch trình, thói quen và sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi người trong chúng ta.

Khi có nhiều công nghệ hơn và người lao động thích ứng với cách làm việc mới này, các chuyên gia quản lý và công nghệ trong nhóm các hiệp hội doanh nghiệp, đã xác định chín câu hỏi để các nhà tuyển dụng cân nhắc để đảm bảo nhu cầu cân bằng cuộc sống và công việc của nhân viên khi làm việc từ xa không bị bỏ qua.

1

Làm thế nào có thể đáp ứng một nhân viên làm việc tại nhà có lợi cho tổ chức?

Chỉ vì một nhân viên làm việc từ xa không ở trong văn phòng không có nghĩa là chủ nhân có thể bỏ qua môi trường làm việc của họ. Thói quen làm việc tồi tệ, nếu không được giải quyết, có thể có nghĩa là chi phí chăm sóc sức khỏe cao hơn cho người sử dụng lao động, năng suất thấp hơn và rủi ro cao vi nhân viên nghỉ ốm.

2

Nhân viên sẽ làm việc ở đâu trong nhà của mình?

Làm việc tại nhà có thể có nghĩa là làm việc trong một môi trường bình thường hơn nơi làm việc truyền thống. Bình thường có thể có nghĩa là thoải mái hơn, nhưng từ góc độ công thái học, nó cũng có thể có nghĩa là tư thế xấu, căng cơ và đau tiềm ẩn sau này.

3

Người đó có thể làm việc trong một môi trường đơn độc không?

Nếu quyết định liệu một nhân viên có thể làm việc từ xa hay không, có rất nhiều điều mà một người chủ sẽ muốn xem xét - đặc biệt là người có khả năng cảm xúc để làm việc trong một môi trường khác biệt hoặc đơn độc. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu một nhân viên muốn làm việc từ xa trên cơ sở thường trực điền vào mẫu đánh giá để xác định xem người đó có phù hợp hay có khí chất phù hợp để làm việc từ xa không.

4

Liệu nhân viên có thiết lập môi trường làm việc phù hợp?

Có một không gian dành riêng được thiết lập với tính công thái học là bước đầu tiên để có một môi trường làm việc tại nhà thành công. Một số giải pháp hữu ích nhất cho việc sắp xếp làm tại nhà là một chiếc ghế phù hợp, màn hình máy tính được điều chỉnh theo chiều cao phù hợp và bàn phím tiện dụng.

5

Nhân viên sẽ có biện pháp bảo vệ thích hợp để đảm bảo thông tin kinh doanh không bị rủi ro?

Nhiều tổ chức, trường đại học và cơ quan chính phủ yêu cầu nhân viên hoàn thành và ký thỏa thuận làm việc từ xa trước khi được phép làm việc tại nhà. Tương tự như đánh giá đánh giá tính khí, các thỏa thuận này đánh giá môi trường của nhân viên bằng cách yêu cầu anh ta hoặc cô ta hoàn thành một danh sách kiểm tra an toàn tại nhà. Danh sách kiểm tra bao gồm nơi làm việc, an toàn và an ninh gia đình. Hãy nhớ rằng: Bảo mật của một tài sản thuộc sở hữu của nhà tuyển dụng, như máy tính, cũng rất quan trọng.

6

Nhân viên có bệnh hoặc chấn thương đòi hỏi phải nghỉ ngơi?

Điều quan trọng là đảm bảo rằng một nhân viên có thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Một chiếc ghế được trang bị để cải thiện tư thế và giảm căng thẳng lưng, hoặc bàn phím gọn nhẹ để giảm căng thẳng trên cơ bắp có thể ngăn ngừa chấn thương hoặc đau đớn trong tương lai.

7

Nhân viên có cho phép đánh giá công thái học trong không gian làm việc tại nhà của họ để xác định đúng thiết lập không?

Mặc dù một số nhân viên có thể mệt mỏi khi có ai đó đến nhà của họ để giúp điều chỉnh hoặc triển khai chỗ của họ, nhưng đó là một phần quan trọng của quy trình. Nếu đó không phải là một lựa chọn, tham khảo công cụ trực tuyến này có thể giúp nhân viên tạo ra một chỗ làm việc an toàn và được cá nhân hóa, phù hợp cơ học.

8

Liệu nhà tuyển dụng giúp nhận viên được trang bị thiết bị công thái học?

Không phải tất cả trang thiết bị tại nhà của người lao động có công thái học, hoặc đúng loại thiết bị công thái học. Sắp xếp để có được môi trường làm việc phù hợp, trang thiết bị có công thái học nhằm đảm bảo hiệu quả khi làm việc tại nhà.

>